Khóa học kinh doanh Online dành cho các cửa hàng mẹ và bé

Phần 3. Xây Dựng Group Facebook - Kinh Doanh Online

Bài 5. Kinh Doanh Online Qua Fanpage (tiếp)

Chào mừng các quý đại lý đã quay trở lại với bài học Kinh Doanh Online Fanpage. Tại phần 1, bạn đã có thể tự tạo một Trang thuộc quyền sở hữu của bạn. Đồng thời, chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn quy trình xây dựng Fanpage với 3 bước cơ bản và Kế hoạch mẫu. Như vậy, về cơ bản bạn đã nắm rõ cách vận hành một Fanpage ra sao. Bước sang phần 2 này, hãy cùng chúng tôi đi sâu hơn với Bài Đăng và Hình Ảnh Minh Họa.

Cùng điểm lại các bước xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage:

  • Bước 1: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
  • Bước 2: Xác định Tần Suất lên nội dung và Giờ đăng
  • Bước 3: Seeding

Kinh doanh Online qua Fanpage – Bài Đăng Nội Dung:

I: Cùng làm quen với Studio Sáng Tạo:

Sau khi đã lên được kế hoạch bài đăng cho 1 tuần hay 1 tháng, việc đầu tiên là hãy tuân thủ nghiêm túc kế hoạch đã đề ra. Nhưng sẽ phải làm sao khi chưa đến giờ đăng bài mà bạn đã có ý tưởng? Hay đến giờ bạn phải đăng bài nhưng có khách hàng đến cửa hàng và bạn chẳng có thời gian “múa phím”? Đó chính là lý do Studio Sáng Tạo ra đời nhằm mục đích quản trị nội dung thật dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể viết trước nội dung cho bài đăng sau đó xử lý chúng ở dạng: Bản Nháp, Đặt Lịch hoặc Chia Sẻ Ngay.

studio-sang-tao-kinh-doanh-online-fanpage
Link truy cập Studio Sáng Tạo khi bạn không tìm thấy chúng trên tab tiện ích
  • Lưu bản nháp: Sử dụng khi bạn viết nháp ý tưởng hoặc đang trong quá trình hoàn thiện bài đăng. Lúc này, ta lưu bản nháp và có thể chỉnh sửa lại bất cứ thời gian nào thích hợp.
  • Lên lịch: Sử dụng khi bạn đã hoàn thiện bài đăng, nhưng chưa đến giờ lên bài. Bạn sẽ hẹn giờ sau đó ấn lên lịch. Đến đúng thời điểm bạn mong muốn, Facebook sẽ tự động đăng bài cho bạn.
  • Chia sẻ ngay: Tương tự như khi bạn đăng tải trang thái trên trang cá nhân. Chọn chia sẻ ngay là bài đăng sẽ công khai ngay thời điểm đó.

Studio Sáng tạo còn giúp bạn thống kê và đánh giá tính hiệu qua và phát triển của các nội dung trên Fanpage.

II: Cấu Trúc Bài Đăng Khi Kinh Doanh Online Fanpage:

cau-truc-bai-dang-kinh-doanh-online
Cấu trúc một bài đăng gồm: tiêu đề – thân bài – call to action – kết bài và hình ảnh minh họa kích thước chuẩn

1. Tiêu Đề:

A. Khách hàng mục tiêu bài viết:

Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook được khách hàng chú ý điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định ĐỐI TƯỢNG sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay nói cách khác là khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn phải trả lời được câu hỏi :

  • Khách hàng của bạn là ai? Đang làm ngành nghề gì? Sinh viên, nhân viên văn phòng, làm nội trợ?
  • Độ tuổi khách hàng bài viết hướng đến?
  • Địa điểm khách hàng đang sống?

Với mỗi khách hàng mục tiêu khác nhau bài viết bán hàng sẽ khác nhau. Ví dụ: Sinh viên thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….

B. Nguyên tắc viết tiêu đề:

  • Ngắn gọn: Đừng có đưa tiêu đề quá dài sẽ không có ai muốn đọc tiêu đề của bạn. Hãy đặt tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt.
  • Chi tiết: Hãy đưa ra một tiêu đề càng chi tiết càng tốt, không nên đưa ra một tiêu đề chung chung sẽ không đạt được hiệu quả cao.
  • Gây tò mò: Đây là điều cực kỳ quan trọng để khiến khách hàng đọc quảng cáo của bạn vì vậy hãy làm điều gì đó để quảng cáo của bạn thật tò mò thì khách hàng sẽ đọc quảng cáo. – Tăng sự hiệu quả cực cao
  • Sáng tạo: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng vì tâm lý con người ít người muốn đọc những điều đã quen thuộc và biết rồi vì vậy phải biết cách sáng tạo độc đáo.

C. Một số mẫu tiêu đề tham khảo:

  • Sử dụng các từ cảm thán, giật tít trong tiêu đề: Đừng để con khát sữa, Hot Hot Hot! Cơn Sốt Sale Hè Bùng Nổ,…
  • Sử dụng tiêu đề có vần điệu: Tháng 3 rộn ràng – Săn Deal xả láng,…
  • Đưa ra lý do để khuyến mãi: Summer Sale – Bỏ Lỡ Chỉ Có Tiếc,…
  • Tạo sự cấp bách, khan hiếm và miễn phí: Sữa Dê Cao Cấp Thế mà Tặng Miễn Phí???,…

2: Thân bài:

Phần nội dung trọng tâm của bài viết cần có những yếu tố quan trọng như sau:

A: Thực trạng – giải pháp:

  • Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải (Khơi gợi nỗi đau khách hàng).
  • Đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm.

Ví dụ:

Bạn đang bâng khuâng……. Bạn đang lo lắng………

xxxx sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó

Nguyên nhân – Hậu quả – Giải Pháp

Do………

Nên bạn bị…………..

Để khắc phục tình trạng đó, Đừng lo đã có giải pháp dành cho bạn, Chuyện đó không còn là vấn đề, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó………..

B. Sự cam kết:

  • Cam kết chất lượng
  • Hàng chính hãng 100%
  • 1 đổi 1 trong tuần đầu tiên
  • Hàng mỹ 100%
  • Chứng minh: Được các mẹ Nhật và Các Bệnh Viện Nhật tin dùng, Có hơn 1000 nhà trẻ tại Pháp đang đóng cho trẻ loại bỉm này hàng ngày,…

C. Action Call – Kêu Gọi Hành Động:

Action call nhằm chỉ rõ hành động bạn muốn khách thực hiện. Action call có thể ở các dạng

  • Tạo sự khan hiếm để hành động khẩn cấp: Nếu còn chần chừ bạn sẽ bỏ qua cơ hội đến với mình, hãy để lại số điện thoại bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn; Chỉ dành cho 50 khách hàng đầu tiên để lại số điện thoại; Duy nhất trong ngày hôm nay khuyến mãi chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên
  • Dùng các Hashtag để làm nổi bật nội dung bạn muốn nhấn mạnh: VD: #mua_1_tặng_1, #Tặng_miễn_phí, #Ưu_Đãi_Khai_Trương,…

3: Kết Bài:

  • Địa chỉ: xxxxxx (Gần, đối diện, cách….1 địa điểm nào đó nhiều người biết để khách hàng dễ hình dung)
  • Số điện thoại
  • Link website nếu có

Ví dụ:

HÀ NỘI KIDDY – Siêu thị đồ dùng cho mẹ và bé ưu việt ở Hà Nội

🌏 WEBSITE: hanoikiddy.com

☎ HOTLINE: 00000000🏠 ADD: CẦU GIẤY – HÀ NỘI 

III: Ảnh Minh Họa Bài Đăng – Kinh Doanh Online Fanpage:

Có bao giờ bạn thấy hình ảnh của một bên đối thủi hiển thị rất đẹp? Trong khi hình của bạn nếu đăng nhiều hơn 1 hình thì lại mất chữ, bố cục hiển thị không chuyên nghiệp? Từ đó dẫn đến các thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng không hiệu quả? Facebook ngày càng cải thiện trải nghiệm người dùng. Chính vì vậy, việc nắm bắt kích thước hình ảnh để hiển thị đúng theo quy chuẩn Facebook sẽ giúp bạn không “tụt hậu” so với các đối thủ. Cùng tìm hiểu kích thước ảnh minh họa chuẩn khi kinh doanh online Fanpage dưới đây:

1. Dạng bài đăng 1 hình:

kinh-doanh-online-fanpage-1

2. Dạng bài đăng 4 ảnh ngang:

  • Ảnh đầu tiên: 900 x 603 px;
  • 3 Ảnh kế: 900 x 900 px;
  • Nếu nhiều ảnh hơn: kích thước các ảnh sau tùy chọn nhưng tốt nhất là 900 x 900.
kinh-doanh-online-fanpage-2

3. Dạng bài đăng 4 ảnh dọc:

  • Ảnh đầu tiên: 598 x 900 px;
  • 3 Ảnh kế: 900 x 900 px;
  • Nếu nhiều ảnh hơn: kích thước các ảnh sau tùy chọn nhưng tốt nhất là 900 x 900.
kinh-doanh-online-6

4: Dạng bài đăng 4 ảnh vuông

  • Các ảnh có kích thước đều nhau: 900 x 900 px
kinh-doanh-online-fanpage-3

Lưu ý: 4 hình ảnh lựa chọn đăng bài facebook cần rõ nét, không vỡ. Định dạng tốt nhất là Jpg, Png. Bạn hãy đặt mình vào tâm thế khách hàng để đánh giá các hình ảnh có thực sự thu hút hay không nhé!

Bài đăng mẫu Kinh Doanh Online Fanpage.