CHÍNH SÁCH KHIẾU NẠI

Quy trình đóng gói hàng hóa và vận chuyển

Trước khi vận chuyển, Kim Quy đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

1. Tiêu chuẩn chung:

– Hàng hóa được kiểm đếm tại các khu vực có camera ghi lại.

– Tất cả các bưu kiện đều được đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Kim Quy.

– Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin:

  • Hàng hóa được đóng gói trong thùng Carton 5 lớp in logo Kim Quy dầy – hoặc các thùng tương đương, nhằm đảm bảo hạn chế tối đa các va đập có thể gây móp méo sản phẩm. Hai kích thước thùng tiêu chuẩn, có Logo Kim Quy là 60cm*45cm*40cm và 52cm*40cm*38cm.
Chính sách xử lý khiếu nại 1

  • Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận.
  • Mã vận đơn của đơn hàng  hoặc thông tin đơn vị vận chuyển.
  • Ghi chú: Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay.
  • Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, Các đơn hàng Kim Quy sẽ gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện. Hóa đơn tài chính là căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại như: đảm bảo hàng hóa lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v..

2. Quy Cách đóng gói sản phẩm:

Loại sản phẩmTiêu chuẩn gói bọc
Mỹ phẩm đựng trong chai/lọ không dễ vỡ– Đậy kín và cố định nắp sản phẩm bằng 2 – 3 lớp băng keo. Bọc kín sản phẩm bằng 2 lớp nilon khí và để vào hộp.
– Chèn xốp/giấy báo xung quanh hộp để sản phẩm không bị va đập với hộp khi vận chuyển.
Hàng dễ vỡ, dễ móp méo, dễ bung nắp hộp
(VD: mỹ phẩm đựng trong chai lọ dễ vỡ, sữa bột, dầu ăn…)
– Bọc kín sản phẩm bằng 2 – 3 lớp nilon khí (Với hàng mỹ phẩm, trước đó cần cố định nắp sản phẩm bằng 2 – 3 lớp băng keo).
– Để sản phẩm trong hộp carton 5 lớp và chèn xốp/ bìa catton để đảm bảo chống sốc, chống va đập.
– Dán tem “Hàng dễ vỡ” bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng.
Hàng không dễ vỡ hay dễ móp méo
(VD: quần áo bỉm tã, thực phẩm khô đóng trong túi,…)
– Để sản phẩm trong hộp carton 5 lớp và chèn xốp/ bìa catton để đảm bảo chống sốc, chống va đập.

Trường hợp thời tiết mưa bão hoặc có thể xảy ra mưa bão, thùng hàng được quấn thêm một lớp nilon chống nước.

Hàng hóa được vận chuyển thông qua các đối tác vận chuyển của Kim Quy như: Viettel Post, GHN, GHTK, Nhất Tín, Văn Minh, Phúc Tín…

Xử lý khiếu nại và bồi thường

1. Khiếu nại:

Thời hạn tiếp nhận khiếu nại:

  • Hàng hóa hư hại do vận chuyển: Trong vòng 24 giờ sau khi bạn nhận hàng.
  • Không nhận được hàng: Trong vòng 24 giờ sau khi bạn nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công từ hệ thống của đối tác vận chuyển.
  • Nhận thiếu hàng: Trong vòng 24 giờ sau khi bạn nhận được hàng.

Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: Nhóm Zalo đặt đơn hàng cho bộ phận kinh doanh – Bộ Phận CSKH.

Lưu ý:

* Tuân thủ theo Các khuyến cáo về việc vận chuyển của chúng tôi.

* Trong trường hợp bao bì kiện hàng có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo ngay lập tức cho nhân viên chăm sóc khách hàng.

* Trong trường hợp chuyển thiếu hàng, chúng tôi sẽ tiến hành chuyển sản phẩm bổ sung cho khách hàng ngay lập tức. Nếu không có sẵn hàng hóa ở trong kho, khách hàng có thể yêu cầu nhận lại tiền hoặc đối trừ vào đơn hàng sau.

* Trong trường hợp đặc biệt, khiến bạn chưa thể kiểm hàng ngay trong vòng 24h, bạn cần phải thông báo cho chúng tôi trong 24h kể từ khi nhận hàng và phải được sự đồng ý của chúng tôi để gia hạn thời gian kiểm hàng.

Chúng tôi  có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu bạn vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách này:

Khi khiếu nại, bạn cần cung cấp các thông tin sau cho Kim Quy:

  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng được giao tới khách hàng 
  • Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong khiến cho sản phẩm không thể sử dụng/vận hành được một cách bình thường

–    Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.     

–    Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của Kim Quy: Từ 3 – 5 ngày làm việc. (Trường hợp nếu xác định được lỗi do Kim Quy thực hiện đóng gói sai quy cách, chính sách bồi thường sẽ lập tức được áp dụng).

–     Lưu ý:

  • Xin vui lòng kiểm đếm kỹ toàn bộ hàng hóa trong các kiện hàng ít nhất 2 lần trước khi tiến hành khiếu nại liên quan đến thiếu hàng. Kim Quy sẽ tiến hành check Camera để xác định nguyên nhân và giải quyết trong vòng 48h làm việc.
  • Dịch vụ vận chuyển của Kim Quy cho phép người nhận kiểm tra hàng trước khi nhận hàng.
  • Kim Quy hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy cách khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển.
  • Trường hợp đơn vị vận chuyển là đơn vị do bạn yêu cầu, mà đơn vị đó chưa có hợp đồng vận chuyển với chúng tôi, Kim Quy sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào liên quan đến hư hỏng hàng hoá trong quá trình vận chuyển.

2. Bồi thường

  • Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Kim Quy thông báo trực tiếp cho Khách hàng kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của Kim Quy về lỗi vận chuyển cho thấy thiệt hại gặp phải không phải do lỗi do Kim Quy đóng gói thì Kim Quy có quyền từ chối bồi thường các thiệt hại này.
  • Các mức bồi thường đối với đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Kim Quy.
Tình TrạngMức bồi thường tối đa dựa trên giá bán của sản phẩm tại thời điểm người mua đặt hàng
Mất hàng, bưu gửi thất lạc hoàn toàn.100%
Rách tem niêm phong của nhà sản xuất nhưng sản phẩm còn nguyên.2%
Hàng bị móp méo, hư hại từ 1% – 10% (tính trên diện tích bề mặt) và sản phẩm còn sử dụng được dù không cần sửa chữa.2%
Hàng bị móp méo, hư hại từ 10% – 30% (tính trên diện tích bề mặt) và sản phẩm còn sử dụng được dù không cần sửa chữa gì5%
Hàng hoá móp méo,, hư hại vượt quá 30% (tính trên diện tích bề mặt) nhưng vẫn sử dụng được20%
Hàng hoá bị bể vỡ100%

Vấn đề hạn sử dụng sản phẩm

Chúng tôi không có chính sách đổi date sản phẩm.

Các sản phẩm thuộc nhóm sữa, khăn ướt, thực phẩm, thực phẩm ăn dặm, thực phẩm chức năng, hóa mĩ phẩm được thông báo hạn sử dụng đến khách hàng khi đặt đơn.

Các sản phẩm có hạn sử dụng dưới 3 tháng hoặc có vòng đời ngắn được thông báo đến khách hàng khi đặt đơn để giảm rủi ro cho khách hàng.

Tạo nhóm hỗ trợ

Chúng tôi tạo nhóm hỗ trợ gồm Bạn, nhân viên kinh doanh của Kim Quy và Quản lý kinh doanh. Việc tạo nhóm nhằm đảm bảo các quyền lợi của bạn về hàng hóa và công nợ trong quá trình giao dịch, nếu có bất kỳ khiếu nại nào, Quản lý của chúng tôi sẽ hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi cho bạn.

Lưu ý: Bạn chỉ làm việc trong các nhóm có quản lý hỗ trợ. Các nhóm không có sự có mặt của Quản lý, chúng tôi sẽ rất khó để giải quyết cho bạn. Vì thế, nếu như bạn phát hiện ra bất cứ nhân viên nào làm việc riêng với bạn không trong nhóm của Quản lý, vui lòng thông báo cho chúng tôi.

Vấn đề thanh toán

Bạn cần thanh toán 100% đơn hàng ngay sau khi đặt hàng trực tuyến hoặc chốt danh sách hàng hóa và giá trị đơn hàng với nhân viên kinh doanh phụ trách, sau đó đơn hàng được chuyển qua đơn vị vận tải, chuyển phát nhanh hoặc xe khách theo thỏa thuận giữa hai bên.

Lưu Ý: Bạn Cần Kiểm Tra Kỹ Số Tài Khoản Trước Khi Thanh Toán. Chúng Tôi Sẽ Không Chịu Trách Nhiệm Nếu Như Bạn Chuyển Tiền Không Phải Vào Một Trong Các Tài Khoản Dưới Đây:

1. Số Tài Khoản Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi Nhánh Thành Công (VCB): 0451000272883 – Chủ Tài Khoản: Trần Bình Dương.

2. Số Tài Khoản Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Trần Điền (Techcombank): 19028406467018 – Chủ Tài Khoản: Trần Bình Dương.

3. Số Tài Khoản Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam – Chi Nhánh Thăng Long (BIDV): 22010000589335 – Chủ Tài Khoản: Trần Bình Dương.

4. Số Tài Khoản Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam – Chi Nhánh Láng Hạ (AGRIBANK): 1400205483326 – Chủ Tài Khoản: Trần Bình Dương.

5. Số Tài Khoản Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi Nhánh Hai Bà Trưng (VietinBank): 104004167197- Chủ Tài Khoản: Trần Bình Dương.

6. Số Tài Khoản Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): 19038107575012 – Chủ Tài Khoản: Công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Công Nghệ Kim Quy.

Vấn đề công nợ khách hàng

Chúng tôi không áp dụng chính sách công – nợ đối với đại lý và CTV.

Có thể bạn cần xem thêm:

Viết một bình luận