5 tiêu chí lựa chọn Nhà phân phối lý tưởng

Nhà phân phối không chỉ là đối tác chiến lược mà còn có thể là người hướng dẫn, đồng hành cùng cửa hàng mẹ và bé trong suốt quá trình kinh doanh. Nếu không nắm được các tiêu chí lựa chọn nhà phân phối sau đây, bạn sẽ khó chọn được một đơn vị uy tín. 

Nhà phân phối minh bạch về pháp lý

Khi tiếp cận được một nhà phân phối, việc đầu tiên bạn cần xem Chứng nhận đăng kí kinh doanh đã được công khai chưa ( đây là thông tin bắt buộc công khai mà Bộ Công Thương yêu cầu), trụ sở ở đâu, nếu có thể  bạn tìm hiểu chi tiết về cơ cấu tổ chức, sứ mệnh – tầm nhìn- giá trị cốt lõi… để xem họ hoạt động và định hướng ra sao, có phù hợp để hợp tác lâu dài hay ngắn hạn

nhà phân phối minh bạch về pháp lý

Nhà phân phối đã phát triển tốt tối thiểu 5 năm

Đừng hi vọng một đơn vị mới có thể hỗ trợ tốt cho mình vì thị trường mẹ và bé cạnh tranh rất khốc liệt, nếu không có kinh nghiệm và từng trải thì sẽ bị hất ra khỏi vòng quay chỉ trong 1 vài năm. Việc tham khảo ý kiến của những người mới kinh doanh như mình thì đó chỉ là một góc nhìn, chưa thể nào cho tầm nhìn xa và nắm bắt xu hướng của ngành hàng cũng như xu hướng tiêu dùng như nhà phân phối được.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, cơ cấu của một doanh nghiệp cũng chỉ còn vòng đời khoảng 3 năm là cần phải cải tiến thay vì khoảng 5-6 năm như trước đây. Bởi vậy, một nhà phân phối có thể đồng hành cùng bạn ít nhất đã phải có sự chuyển mình để thích ứng với thời đại.

Một điểm cần chú ý, bạn là đơn vị bán lẻ cho người tiêu dùng nên chắc chắn sẽ gặp rất nhiều câu hỏi liên quan đến sản phẩm cũng như kiến thức về dịch vụ mình đang cung cấp. Nếu nhà phân phối đã hoạt động lâu năm và phát triển từ một mô hình bán lẻ như bạn, chắc chắn họ đã làm rất tốt khâu chăm sóc khách hàng và kinh nghiệm chia sẻ lại cho bạn có tính thực tế cao hơn.

nhà phân phối trên 5 năm

Nhà phân phối cung cấp đủ danh mục hàng hoá

Nếu như bạn đã trải qua giai đoạn cố gắng tìm kiếm cho bằng được đơn vị phân phối giá thấp nhất, rồi chờ hàng giao tới từ khắp nơi, thì chắc hẳn đã vỡ ra một điều “ Dù có nhập giá thấp bao nhiêu thì việc nhặt nhạnh mỗi nơi một chút cũng rất mất thời gian, công sức và tính ra không hề rẻ nếu chia cả phí vận chuyển vào hàng hoá”. Bởi vậy, một nhà phân phối có danh mục hàng hoá đa dạng và đầu đủ là ưu tiên hàng đầu nên lựa chọn.

Đối với ngành hàng mẹ và bé, các danh mục chính bao gồm Sữa- bỉm- thực phẩm ăn dặm- thực phẩm chức năng- đồ dùng ăn uống-  sữa tắm, đồ vệ sinh- Thời trang- Đồ chơi… nhưng với xu hướng và thói quen tiêu dùng của các bà mẹ, hàng ngoại nhập đáp ứng đầy đủ và đa dạng hơn.
>> xem thêm cách tìm nguồn hàng tại đây

nhà phân phối đa dạng hàng hoá

Nhà phân phối có đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt

Không có gì lý tưởng hơn là tìm được nhà phân phối mà nhân viên của họ cũng là nhân viên của mình, tức họ phục vụ mình tối đa từ việc cơ bản như chào hàng, giới thiệu sản phẩm mới đến việc cung cấp kiến thức và hướng dẫn tư vấn hiệu quả

Thậm chí việc đăng bài bán hàng họ cũng cung cấp content, hình ảnh thiết kế cho shop mình, khi mình làm sự kiện cần hỗ trợ thiết kế ấn phẩm truyền thông họ cũng làm đc cho mình, mà không phải 1 mặt hàng, tất cả hàng hoá. Những nhà phân phối như thế này trên thị trường chỉ rất hiếm, nếu tiếp cận được thì đó là điều lý tưởng.

Để xác định được điều này thực ra không khó bởi nếu nhà phân phối có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mọi yêu cầu hỗ trợ tư vấn của bạn trước khi hợp tác đều sẽ được tiếp cận và xử lý rất nhanh. Ngoài ra dựa trên thái độ, tinh thần của nhân viên hỗ trợ cũng có thể đáng giá được cơ bản chất lượng nhân sự của công ty mình cần tìm hiểu.

Nhà phân phối có đội ngũ hỗ trợ tốt

Nhà phân phối tuân thủ quy định của pháp luật

Nếu là một nhà phân phối kinh doanh bền vững chắc chắn phải tuân thủ quy định về xuất nhập khẩu, phân phối hàng hoá lưu thông nội địa. Theo đó, hàng hoá bắt buộc phải có đầy đủ tem nhãn phụ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, đi cùng với phụ lục hàng hoá xuất cho bạn phải luôn có kèm hoá đơn VAT, chứng minh đóng thuế nhà nước đầy đủ. 

Nói không với hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng đội nhãn mác “y tế” đánh lừa người tiêu dùng mà không được sản xuất theo quy chuẩn dành cho trẻ em, không minh bạch về thành phần cũng như nguồn nguyên liệu…

Chọn được nhà cung cấp tuân thủ quy định về tem nhãn phụ cũng giúp rất nhiều cho doanh nghiệp khi cơ quan chức năng kiểm tra. Nếu tại thời điểm kiểm tra hàng hóa, hàng hoá không có hóa đơn thì được xem là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ bị xử phạt hành chính, tùy từng giá trị lô hàng sẽ có mức xử phạt tương ứng và bị áp dụng biện pháp là tịch thu tang vật vi phạm. 

Sau khi bị tịch thu hàng đơn vị bạn mới xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp lệ thì vẫn bị xử phạt vi phạm hành chính hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không được trả lại hàng hóa bị tịch thu. Vì vậy, hãy là người kinh doanh thông thái, biết hợp tác cùng đơn vị nào để kinh doanh đúng theo quy định pháp luật hiện hành

nha phan phoi dung quy dinh

Hi vọng những người mới kinh doanh hoặc đang tham khảo để mở cửa hàng mẹ và bé, những thông tin này sẽ cung cấp cho chúng ta cơ sở để dễ dàng lựa chọn và sàng lọc nhà phân phối sẽ đồng hành cùng mình trên chặng đường kinh doanh lâu dài

Nếu bạn đang muốn mở cửa hàng mẹ và bé? Bạn đang loay hoay tìm kiếm nguồn hàng, nhà cung cấp hoặc người hướng dẫn cho bạn

Hãy đăng ký nhận hướng dẫn mở cửa hàng mẹ và bé ngay với chúng tôi, bạn sẽ:

  1. Nhận được tư vấn ngay từ đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi
  2. Nhận tài liệu hướng dẫn chi tiết cách mở một cửa hàng đồ sơ sinh hiệu quả
  3. Nhận bảng báo giá đại lý của hơn 1.500 sản phẩm mẹ và bé uy tín chất lượng
Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực mẹ và bé với hơn 7 năm kinh nghiệm hướng dẫn khách hàng, 1.200+ đại lý đã hợp tác với chúng tôi, 38.000+ khách hàng cá nhân, 2.000+ thành viên Group, 12.000+ Subscribe Youtube, 500.000+ thành viên theo dõi Fanpage.

Viết một bình luận